Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Trang trí nội thất bằng tranh treo tường và những lưu ý để muốn về nhà nhiều hơn

Có rất nhiều loại tranh treo tường, mỗi loại lại mang mỗi vẻ đẹp riêng nhưng bức tranh nào cũng đều làm cho ngôi nhà của bạn trở nên xinh đẹp, sang trọng và có nhiều giá trị hơn.

Hiện nay tranh treo tường được rất nhiều hộ ở chung cư ưa chuộng, được thể hiện ngay từ những bản thiết kế nội thất cho đến giai đoạn thi công nội thất. Trong đó nổi bật nhất là dòng tranh treo tường canvas với phong cách trẻ trung, tươi sáng.

Tuy nhiên có những điều bạn cần biết khi sử dụng tranh treo tường để bức tranh được thể hiện hết giá trị của nó.

1. Kích thước của tranh treo tường

Đối với việc trang trí phòng khách chung cư bằng tranh treo tường kích thước phải có tỉ lệ phù hợp với bức tường được treo bức tranh đó và tỉ lệ vàng là 0.57.

Ví dụ: Bạn trang trí nội thất bằng tranh treo tường canvas – có chiều dài là 4m thì chiều dài hợp lý của bức tranh là khoảng 2.28m. Một bức tranh quá nhỏ hay quá to so với kích thước bức tường có thể sẽ làm cho tổng thể trở nên mất cân đối.

Lưu ý: Khi tranh tranh ở bên trên đồ nội thất thì bạn cần chọn bức tranh có kích cỡ làm sao cho hài hòa với các đồ vật này. Nếu treo phía trên sofa, chiều rộng của tranh nên chiếm khoảng 2/3 tới 3/4 chiều rộng của sofa.

Kích thước của tranh treo tường

2. Độ cao của tranh treo tường

Độ cao chuẩn của một bức tranh treo tường là phải ngang với tầm mắt của người nhìn, khi ngắm nó bạn không phải ngẩng lên hay cúi xuống mới nhìn được. Vậy độ cao chuẩn đó là bao nhiêu?

“Đối với những bức tường có chiều cao phổ biến từ 3-3.3m, thì chiều cao 1.45m tính từ sàn tới tâm điểm của tranh là lý tưởng”

Tùy vào độ cao của bức tường nhà bạn mà bạn có thể treo tranh cao hoặc thấp hơn. Đối với những bức tranh để ngắm khi ngồi, thì bạn có thể treo thấp hơn. Tranh treo phía trên đồ gỗ như sofa hay tủ bạn có thể treo sao cho mép dưới của tranh cách trần trên cùng của những đồ vật này một khoảng 15-25cm.

3. Đặt tranh ở đâu trong nhà

Điều này có thể hơi bất ngờ, nhưng sự thật là bức tranh không nhất thiết phải treo ở trên tường, Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với việc trang trí nội thất cho nhà của mình. Tranh có thể được đặt trên bàn, tủ, ghế băng, lò sưởi hay thậm chí trên giá sách. Bạn vừa không phải khoan tường, mà lại có thể tạo nên những không gian thú vị và bắt mắt.

Đặt tranh ở đâu trong nhà

4. Ánh sáng với tranh

Cũng như một bức ảnh thì ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng để tôn lên vẻ đẹp của bức tranh. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên của mặt trời hoặc ánh sáng nhân tạo trong nhà để đảm bảo không gian đủ sáng.

“Lưu ý, không nên để bức tranh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc gần các loại đèn có nhiệt độ cao, tránh hỏng tranh, giữ tranh được bền lâu”.

Loại đèn thích hợp nhất với tranh là đèn LED hoặc halogen, vì các loại đèn này có ánh sáng vừa đủ nhiệt độ thấp. Gia chủ nên hạn chế dùng đèn huỳnh quang do lượng tia UV cao từ đèn sẽ làm tranh chóng phai màu.

5. Kết hợp các tranh cùng kích cỡ

Bạn nên treo những bức tranh có cùng một kích cỡ thành một hàng theo kiểu khung lưới nhiều hàng nếu có nhiều tranh. Việc này bạn có thể nhờ kiến trúc sư nội thất tư vấn trong quá trình thiết kế Phòng khách nhà mình.

Khoảng cách giữa các tranh cần phải hài hoà với không gian xung quanh và kích thước của tranh, ví dụ tranh càng nhỏ thì kích thước giữa chúng càng nhỏ. Khoảng cách 5 – 8cm giữa các tranh là một khoảng cách an toàn.

Sử dụng bộ tranh cùng phong cách và bìa bo tranh cùng màu, bạn sẽ tạo ra một mảng tường vô cùng bắt mắt.

Khi treo tranh tường trong nhà bạn hãy lưu ý đến những quy tắc về phối màu và các quy tắc về kích thước để không gian cân bằng không bị lộn xộn, mời bạn tham khảo bài viết :”Tìm hiểu tranh treo tường canvas – loại tranh được yêu thích nhất hiện nay” chúng tôi đã lấy ví dụ cụ thể về những nguyên tắc trang trí này.

Kết hợp các tranh cùng kích cỡ

6. Kết hợp các kiểu khung và kích cỡ

Bạn là người không thích quy tắc và là một người phóng khoáng bay bổng? Chắc chắn bạn sẽ hứng thú với việc treo tranh theo kiểu salon, với kiểu này bạn có thể dùng tranh với những chủ đề, màu sắc, kích cỡ, chất liệu… đa dạng. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo các cách kết hợp khác nhau để tạo nên một tổng thể hài hòa,

Thử ghép tranh trên sàn nhà trước bạn nhé, khi bạn đã hài lòng với cách bố trí tranh thì mới đóng đinh để treo lên. Trước hết, hãy chọn ra một bức tranh ở vị trí trung tâm rồi đặt các bức khác vào xung quanh. Bạn sẽ có một mảng tường vô cùng ấn tượng.

Kết hợp các kiểu khung và kích cỡ

Trên đây là những bí mật về tranh treo tường sao cho đẹp và đưa chúng đến với giá trị thực của nó mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công và có thật nhiều niềm vui!

xem ngay bài viết khác về tranh treo tường phòng khách nhà ở của chúng tôi tại:

xem ngay: Những mẹo trang trí Phòng khách vạn người mê mà không hề tốn kém

Nguồn bài viết: shop nội thất decor.com

0 nhận xét: